วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี ปี 2553







ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรฟุตบอลอาชีพที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งสำหรับ "ดาบหักพิฆาต" อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี

ด้วยหัวเรือใหญ่อย่าง "พีระศักดิ์ พอจิต" นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานสโมสรที่เคยเป็นนักฟุตบอลประจำ จ.อุตรดิตถ์ เมื่อครั้งอดีตตัดสินใจนำทัพใหญ่ เพื่อร่วมโม่แข้งในศึกลูกหนังลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ ประจำซีซั่น 2010 รวมถึงการได้สปอนเซอร์หลักอย่าง "หมอเส็ง" ดร.ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร เจ้าของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชื่อดังของเมืองไทย เข้ามาหนุนแบบเต็มสูบก็ทำให้ทีมฟุตบอลทีมนี้มีความน่าสนใจยิ่งนักกับผลงาน ของพวกเขาที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า...วันนี้เราลองไปทำความรู้จักพวกเขาให้ มากยิ่งขึ้นกันดีกว่า



ทีมงานบริหารและขุมกำลัง "ดาบหักพิฆาต" อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี ชุดลุยศึกลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือประจำฤดูกาล 2010


ชื่อทีม - อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี

ฉายา - ดาบหักพิฆาต

ประวัติสโมสร - ทีมฟุตบอลจังหวัดอุตรดิตถ์ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2552 และถือว่าเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพแห่งโซนภาคเหนือทีมหนึ่งที่น่าจับตามอง เพราะหัวเรือใหญ่ผู้คลั่งไคล้เกมลูกหนังอย่าง "พีระศักดิ์ พอจิต" นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานสโมสร ซึ่งก็เคยเป็นนักฟุตบอลประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ มาก่อน จึงเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทีมฟุตบอล เพื่อก้าวไปสู่อาชีพตามที่เอเอฟซีได้กำหนดเอาไว้ ด้วยการส่งทีมอุตรดิตถ์เข้าร่วมลุยศึกลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ประจำโซนภาคเหนือ นับตั้งแต่ซีซั่น 2009 ด้วยผลงานในการจบอันดับที่ 4 ลงสนาม 20 นัด เก็บได้ 33 คะแนน จากทั้งหมด 11 ทีม โดยในฤดูกาล 2010 นั้นทางสโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์ เอฟซี ได้จับมือกับทางด้าน "หมอเส็ง" ดร.ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร เจ้าของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชื่อดังแห่งเมืองสยาม ที่เข้ามาสนับสนุนเรื่องงบประมาณแบบเต็มกำลัง พร้อมกับได้เปลี่ยนชื่อทีมมาเป็น "อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี" เพื่อเข้าแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2010 พร้อมกับได้มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในส่วนผู้จัดการทีมได้แต่งตั้ง "วีระพันธุ์ ดอนท้วม" ที่จะเข้ามารับบทแบบเต็มตัวรวมถึงโค้ชใหญ่คนใหม่อย่าง "สุรพล ธาตุระหัน" ซึ่งเป็นกุนซือในคาถาของ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ นายใหญ่แห่งบุรีรัมย์-พีอีเอ ที่จะเข้ามาช่วยคุมทีมสู้ศึกต่างๆ ประจำซีซั่น 2010 ต่อไป



ทีม งานบริหารแบบมืออาชีพนำโดย วีระพันธ์ ดอนท้วม (ที่3จากขวา) ผู้จัดการทีม รวมถึงสุรพล ธาตุระหัน (ที่2จากขวา) กุนซือใหญ่คนใหม่น่าจะทำให้ผลงานของอุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซีไปไกลมากกว่าที่ใครหลายคนคิดเป็นแน่

 
งบประมาณ - ตัวเลขในส่วนของงบประมาณค่อนข้างที่จะลงตัวนั้นคือจำนวน 4 ล้านบาท โดยได้จากองการบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ 1.5 ล้านบาท ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกจำนวน 1 ล้านบาท โดยส่วนที่เหลือนั้นทางด้าน "พีระศักดิ์ พอจิต" ปธ.สโมสรเตรียมหามาสมบทรวมถึงในส่วนของ "หมอเส็ง" ดร.ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร ซึ่งก็จะเข้ามาช่วยสนับสนุนทีมฟุตบอลอาชีพ "อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี" ด้วยอีกเช่นกัน



พีระศักดิ์ พอจิต ประธานสโมสรอุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี


สารจากผู้นำ - "พูดถึงการต่อสู้ของทีมในโซนภาคเหนือปีนี้ทุกทีมล้วนแล้วแต่เสริมทัพกัน อย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงบประมาณและตัวผู้เล่นมากดีกรี เพราะจากประสบการณ์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นบทเรียนอันล้ำค่า ที่จะมองเห็นถึงจุดบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยในส่วนของอุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี ปีนี้ถือว่าสมบูรณ์มากๆ ทั้งในส่วนของงบประมาณในการสร้างทีม ที่ดูท่าว่าจะเพิ่มขึ้นกว่าปีแรก รวมถึงระบบการบริหารจัดการที่ค่อนข้างจะเป็นรูปแบบของคำว่าอาชีพเต็มตัว ซึ่งดูแล้วปัจจัยต่างๆเหล่านี้น่าจะทำให้อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี ได้เปรียบคู่ต่อสู้หลายๆ ทีมอย่างเห็นได้ชัด เราเองพร้อมแล้วกับการที่จะสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมให้โดดเด่นกว่าปีที่ผ่าน มาให้ได้" พีระศักดิ์ พอจิต ปธ.สโมสรกล่าวนำ



(จากซ้าย) อภิชาติ สุกรินทร์,พิเชษฐ์ ฮาวกองแก้ว และ  เสกสรร แสงภักดี กลุ่มนักเตะหลักที่น่าจับตามอง


แข้งหลักที่น่าจับตา - จากการซุ่มดูฟอร์มในระหว่างฝึกซ้อมรวมถึงการลงทีมอุ่นเครื่องก็ดูท่าว่า กุนซือใหญ่คนใหม่อย่าง "สุรพล ธาตุระหัน" หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ดาบหักพิฆาต" อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี จะขาดขุมกำลังทั้ง 4 รายดังต่อไปนี้ไม่ได้เลยทั้งแนวรับอย่าง "แจ็ค" อติกันต์ เอมสอาด อดีตแข้งจันทบุรี, พิษณุโลก เช่นเดียวกับมิดฟิลด์หัวใจสำคัญ "อั๋น" เสกสรร แสงภักดี และ 2 ศูนย์หน้า "เป้" อภิชาติ สุกรินทร์, "เชษฐ์" พิเชษฐ์ ฮาวกองแก้ว ที่เคยโลดแล่นอยู่ในถิ่น "ราชประชา" มาก่อนหน้านี้



สุรพล ธาตุระหัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี


ความหวังเป้าหมาย - แน่นอนว่าเพียบพร้อมไปซะทุกอย่างขนาดนี้ จะไม่ให้พวกเขาหวังไกลก็เห็นกระไรอยู่ โดยเป้าหมายที่ทางกลุ่มผู้บริหารสโมสรตั้งความหวังเอาไว้คือการจบตำแหน่งใน อันดับต้นๆ ของตาราง โดยหากสามารถผ่าน 2 เกมแรกไปได้อย่างที่ไม่มีสะดุด ก็เชื่อว่าผู้เล่นดาบหักพิฆาตน่าจะอยู่ในช่วงพีกสูงสุด เมื่อต้องปะมือกับคู่ต่อสู้ อย่างน้อยคือ 1 ใน 3 ก็ถือว่าทุกอย่างผ่านเกณฑ์



สนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ รังเหย้าของเหล่าขุนพล "ดาบพิฆาต" อุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี


สนามแข่งขัน - สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ ความจุ 3,548 คน (โดยในช่วงปลายเดือนมีนาคมสนามกีฬากลาง จ.อุตรดิตถ์ จะปิดปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬา ยช.แห่งชาติ "อุตรดิตถ์เกมส์" ประจำปี พ.ศ. 2554 ซึ่งทำให้ต้องไปใช้สนาม มรภ.อุตรดิตถ์ แข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ชั่วคราวไปก่อน)

สีเสื้อทีมเหย้า-เยือน - ซีซั่นนี้เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์กีฬา "เดฟโฟ" ที่เข้ามาสนับสนุนชุดแข่งขันทั้งเหย้าและเยือนที่จะใช้สู้ศึกลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ ประจำซีซั่น 2010 โดยชุดทีมเหย้าจะเน้นไปที่สีม่วงเหมือนกับซีซั่นที่แล้ว ในขณะที่ชุดทีมเยือนจะเป็นสีส้มแบบครบเซต เรียกได้ว่าสวยงามทั้งสองแบบเลยทีเดียว 





รายชื่อทีมงานบริหารอุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี
พีระศักดิ์ พอจิต (ประธานสโมสร)

ชาญชัย ประเสริฐศักดิ์, สำราญ เอื้อจิระวาณิชย์, จินดา มาแก้ว, จารึก นามสูตร (รองประธานสโมสรทั้งหมด)
วีระพันธ์ ดอนท้วม (ผู้จัดการทีม)
เอนก อ้วมแจง, นุชา เจียมจันท์คุปต์, ส.จ.ธวัชชัย สมจิตรนุกิจ (ผู้ช่วยผู้จัดการทีมทั้งหมด)
สุรพล ธาตุระหัน (หัวหน้าผู้ฝึกสอน)
กษม เฮงไปล่, อติเทพ อยู่สวัสดิ์, ชานนท์ กิ่งพวง (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทั้งหมด), ด.ต.โกเมฆ คงเทศน์ (ผู้ควบคุมทีม)
ปัจจะ อ่อนคำ (ฝ่ายประชาสัมพันธ์แฟนคลับ)


รายชื่อนักเตะอุตรดิตถ์-หมอเส็ง เอฟซี
มานะ เครือเมือง, อติกันต์ เอมสอาด, ชัยวัช พึ่งศิริ, อาสาฬห์ เพ็งบ้านไร่, วินัย พลอาสา, ณัฐนนท์ มณีวงษ์, เสกสรร แสงภักดี, นพดล เจริญทอง, ประสิทธิ์ พรมโสภา, พิเชษฐ์ ฮาวกองแก้ว, เจนณรงค์ วงน้อย, ภัทร ยิ้มนิยม, สรชัช ศรีบุญเรือง, ชาญชนะ หนูเปลี่ยน, อภิชาติ สุกรินทร์, กันตินันท์ โสดา, สุริยงค์ เพ็ชรหาญ, พิทยา ศรีแสง, ฟาเบียน เฟร็ด, เคนเนดี้, ธีระวิทย์ ชิวชื่น, อาบาส มาซาวูดู้



ที่มา http://www.siamsport.co.th/Column/100220_128.html โดย "อ๊อฟ...อ๊อฟ"